Kỹ thuật nuôi dưỡng chó từ 1 tuổi trở lên



Lúc này bạn có thể thay món thịt bằng món cá luộc đã gỡ xương, thịt gà luộc đã bỏ xương, gan hay tim nấu chín cùng bột ngũ cốc và rau, bất kỳ loại thực phẩm nào dành cho chó mà gia đình bạn có điều kiện chế  biến. Bạn có thể ngừng cho ăn dầu cá thu khi chó được 1 tuổi và có thể tăng lượng thức ăn hàng ngày nếu cần thiết.

            Chó 1 năm tuổi nếu không được luyện tập thì có thể cho ăn 1 lần/ ngày vào đứng 1 thời gian nhất định. Cho chó ăn thịt hoặc cá và không nên thay đổi món thịt lâu vì trong thịt chứa nhiều chất đạm. Lượng thức ăn trong khẩu phần cho chó như sau ( ví dụ chó Becgie Đức ) :
            Đối với chó không luyện tập : thịt 600-800g + phomat 50g + súp rau đặc 100g + gạo 150g.
            Đối với chó luyện tập : thịt 800g-1000g, + phomat 100-200g + súp rau đặc 100-200g + gạo 100-200g.
            Đối với chó giống : thịt 1000g +  phomat 500g + súp rau đặc 100g + gạo 150g.
            Nên thái nhỏ thịt và cho chó ăn thức ăn dạng sệt. Khi chó ăn nhiều và rời khỏi chậu thức ăn thì thu dọn ngay thức ăn thừa. Buổi sáng và buổi chiều có thể cho chó ăn thêm xương bê và nếu thấy chó ăn chưa no thì có thể cho chó ăn thêm bánh bích quy hoặc bánh mỳ khô và nước.
            Cho chó luyện tập, làm việc ít nhất sau khi ăn 1 giờ và trong giờ tập, huaasnluyeenj thức ăn thưởng cho chó tốt nhấy là món thịt, cá lấy từ khẩu phần ăn chính của ngày, làm như vậy mới phù hợp với phương pháp huấn luyện chó.
            Khẩu phần ăn hàng ngày của chó cần tính đến nhu cầu, chất đạm, khoáng và vitamin. Nếu chó bị gầy cần cho chó ăn loại thức ăn giàu canxi, gluxit và lipit.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét