Ấn Độ: Chú chó nhịn ăn, canh mộ chủ suốt 2 tuần

Hồi cuối tuần trước, khi các tình nguyện viên Hội Chữ thập Xanh của Ấn Độ đi qua một nghĩa trang ở gần cầu Avadi, họ nhìn thấy một chú chó gầy gò, xơ xác đang nằm gục bên cạnh một ngôi mộ mới đắp, và tiếng rên rỉ của nó mất hút trong dòng xe cộ ồn ã ngang qua.
Khi các tình nguyện viên đến gần để tìm cách giải cứu chú chó khốn khổ, họ rất bất ngờ khi thấy nó kiên quyết chống cự và không chịu rời khỏi ngôi mộ dù là một tấc. Chú chó chỉ dùng chân cào vào ngôi mộ và tru lên những tiếng thảm thiết.
Khi nói chuyện với người dân sống xung quanh, các tình nguyện viên mới biết rằng chú chó này là của một thanh niên 18 tuổi tên là Bhaskar, người đã không may qua đời khi bị một chiếc xe chạy quá tốc độ đâm phải cách đây hơn 2 tuần.
Ấn Độ: Chú chó nhịn ăn, canh mộ chủ suốt 2 tuần - 1
Chú chó gầy xơ xác nằm canh mộ cậu chủ suốt 2 tuần

Trong suốt 2 tuần sau đó, chú chó này quyết không rời mộ của cậu chủ xấu số. Chú chó màu nâu cứ kiên cường bám trụ ở đó, bất chấp nắng mưa và không hề ăn uống gì, khiến cơ thể của nó ngày một xác xơ, nhưng nó kiên quyết không rời mộ chủ nửa bước.
Người dân xung quanh cho biết mẹ của Bhaskar là một công nhân xây dựng đang trú ngụ trong một túp lều ở cạnh công trường gần đó. Khi đến túp lều này, các tình nguyện viên được bà Sundhari, mẹ của Bhaskar kể rằng chú chó Tommy đã được con bà nhận về nuôi từ cách đây 5 năm.
Sau khi Bhaskar qua đời, bà cũng không thấy bóng dáng Tommy đâu nữa và nghĩ rằng nó đã đi lạc. Khi nghe chuyện kể của các tình nguyện viên, bà đã cùng họ tới thăm mộ con trai. Khi bà tới đây, Tommy đã cố lết về phía bà và phủ phục dưới chân bà.
Tình nguyện viên Mukund J kể lại: “Lúc đó, bà Sundhari quỳ xuống vỗ về con chó, ôm nó vào lòng và bật khóc nức nở”.
Bà Sundhari cho biết cuộc đời bà đã trở nên vô nghĩa kể từ khi đứa con trai duy nhất qua đời. Tuy nhiên việc chú chó Tommy vẫn một mực trung thành với chủ dù con trai bà đã qua đời chính là một lý do để bà sống tiếp, và bà đã quyết định đưa Tommy trở về nhà.
Khi các phóng viên đến nhà của bà Sundhari, hàng xóm cho biết bà đã mang chú chó Tommy trở về quê cũ ở Tiruvannamalai.
Ông Poorva Joshipura, giám đốc quỹ chăm sóc vật nuôi Peta của Ấn Độ cho biết: “Giống như con người, loài chó cũng biết yêu thương và đau khổ. Chúng tôi hy vọng những ai biết về câu chuyện này sẽ yêu thương, chăm sóc những chú chó trung thành của mình hơn”.
 (Theo IndiaTimes)

1 nhận xét: