Cách diệt bọ cho chó mèo


 Nếu bạn nuôi một con chó hay mèo trong nhà thì hẳn nhiên những con bọ, rệp xuất hiện là điều tất yếu. Và hầu hết những loại chó, mèo sẽ bị nhiễm bệnh bởi những con bọ này.
Chính vì vậy tiêu diệt chúng là điều rất cần thiết để giữ sức khỏe và ngăn chặn hiện tượng ốm đau, rụng lông hay nhiễm giun sán.... cho thú cưng. Không những vậy những con bọ này còn có khả năng gây bệnh cho con người - đây là mối hiểm họa rất cần được quan tâm.
Thuốc bôi: Hiện nay có nhiều loại thuốc bôi dạng lỏng mà bạn có thể sử dụng để bôi trực tiếp lên da chó, mèo. Những loại thuốc này sẽ có tác dụng tiêu diệt các ấu trùng và trứng của bọ, rệp và vòng đời sinh sản của chúng. ví dụ như: Adocate, revolution ..
Cách diệt bọ cho chó mèo - 1
Khi chó mèo bị ngứa, hay cắn trên người, cào... được xem là những triệu chứng đầu tiên của việc tồn tại bọ, rệp trên đó.

Dầu gội diệt bọ rệp: Đây cũng là một phương cách khá phổ biến được sử dụng để vệ sinh cho chó, mèo và loại bỏ các loại bọ, rệp... Bạn nên tắm cho thú cưng với loại dầu gội này thường xuyên để có được kết quả tốt nhất. ví dụ: Nova pink, 5 sao, sampoo ...
Vòng chống rận: Đây là biện pháp khá đơn giản nhưng hiệu quả.
Fleadom
Chú ý đến các triệu chứng: Điều quan trọng là bạn phải nhận biết được sớm những triệu chứng của bọ, rệp xuất hiện trên chó, mèo.
Khi chó mèo bị ngứa, hay cắn trên người, cào... được xem là những triệu chứng đầu tiên của việc tồn tại bọ, rệp trên đó. Những loại bọ này thường ẩn nấp dưới cổ, đùi, đuôi và lưng sau. Chúng sinh sản và phát triển rất nhanh chính vì vậy cần phải tiêu diệt chúng càng sớm càng tốt, càng liên tục càng hiệu quả.
Cách diệt bọ cho chó mèo - 2
Nhiều loại thuốc bôi trên da sẽ tiêu diệt được các loại bọ, rệp trên chó, mèo.
Vệ sinh và chăm sóc tốt: Điều quan trong nhất là bạn phải giữ được thói quen vệ sinh sạch sẽ thường xuyên cho thú cưng. Hãy dùng một chiếc bàn chải chống bọ rệp để chải thường xuyên lên lông chó, mèo. Ngoài ra còn dùng thêm các loại thuốc chuyên dụng bôi lên da để ngăn chặn sự phát triển của bọ, rệp…
Dr Hải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét